นับจำนวนผู้เข้าชม(counter)

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เมนูแกงกะทิเขียวหวาน


เมนูแกงกะทิเขียวหวาน


ส่วนประกอบ : ใช้ปลากรายซึ่งมีโปรตีนสูงและไขมันต่ำ
และนำเห็ดหอมมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และฝังลงไปในลูกชึ้นปลากรายซึ่งเราปั้นเป็นลูกกลมๆ
แล้ว อาจจะใช้หน่อไม้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และเสียบลงไปก็ได้อีกด้วย
หน่อไม้นี้ก็มีทั้งวิตามินและโปรตีน นำมะเขือเปราะมาใส่ในแกงที่เราจะแกงด้วยก็ได้ จริงๆ
แล้วเราจะเลือกใส่ผักอะไรลงไปก็ได้ อาจจะเป็นถั่วฝักยาวหรือ
ถั่วพูก็ได้ นำไปแกงรวมกันใส่กระชายด้วย


วิธีการทำ : หาเครื่องแกงมาใส่ลงในกระทะตั้งไฟ
หลังจากนั้นนำครีมกะทิของเราลงไปผัดด้วยกันจนหอมแล้วก็ใส่ลูกชิ้นปลากราย
ที่เราเตรียมไว้ลงไปและตามด้วยผักต่างๆ คนและใส่น้ำปลา น้ำตาล
เสร็จแล้วสุดท้ายก็ใส่ครีมกะทิและน้ำอุ่นใส่ลงไปเล็กน้อยเพื่อให้น้ำเข้มข้น
นำโหระภาและพริงแดงใส่โรยหน้าไปด้วยเพื่อความหอมยิ่งขึ้นและสวยงาม
เราก็จะได้แกงเขียวหวานที่มีรสชาดดีเข้มข้นและไม่มีคลอเรสเตอรอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น